Việt Nam phải xem Trí tuệ nhân tạo là yếu tố phát triển đột phá 

0 85 0

Ông Ulli Waltinger, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Siemens (Đức) cho rằng Việt Nam phải xem AI là yếu tố để phát triển đột phá.

Đây là nội dung trong bài tham luận của ông Ulli Waltinger, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Siemens (Đức) tại sự kiện Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 đang diễn ra tại Hà Nội. Ông Ulli Waltinger là chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nghiên cứu tại Tập đoàn Siemens.

Ông Ulli Waltinger cho biết, trong thời gian qua, AI đang tác động rất lớn đến sự phát triển. "Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển của AI, các bạn phải coi đây là yếu tố để có sự phát triển đột phá của đất nước. Tại Siemens chúng tôi cũng vậy. AI là ưu tiên trong nghiên cứu. Tập đoàn hiện có tổng cộng 250 chuyên gia AI", ông này cho hay.

Đưa ra nhiều dẫn chứng ứng dụng AI trong hoạt động của Tập đoàn Siemens, vị chuyên gia cho rằng, trong lĩnh vực này luôn đề cập đến nền tảng để làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn. Ngoài ra, vấn đề tăng cường chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong giao thông, quy trình sản xuất là điều mà không phải chỉ có Siemens là tập đoàn duy nhất quan tâm. 

Theo ông Ulli Waltinger, Deep learning là cốt lõi của AI giúp tận dụng tối đa nguồn dữ liệu về giao dịch, hiểu rõ hơn hành vi người dùng. Trong ngành công nghiệp, các doanh nghiệp đã sớm ứng dụng dữ liệu để nâng cao năng suất. Khi chuyển sang thời đại toàn cầu hóa, đã có các hệ thống thống minh gần như con người. "Chúng ta ngày càng thông minh hơn nhờ dữ liệu loại bỏ yếu tố chủ quan trong quá trình phân tích, ra quyết định chính xác hơn. Nhờ đó, các hoạt động sẽ liên kết và tương tác với nhau nhiều hơn".

Về nghiên cứu AI, vị chuyên gia cho biết có nhiều khái niệm mới và có nhiều sản phẩm demo xuất phát từ quá trình nghiên cứu. Con người tận dụng nhiều mô hình mô phỏng để nâng cao hiệu quả của các ngành công nghiệp; ứng dụng và sản phẩm, chuỗi vòng đời sản xuất công nghiệp, nâng cao quy trình nghiệp vụ... Trong 4 năm qua từ nền tảng đám mây, tới đây Tập đoàn sẽ chuyển sang Mindsphere nhiều hơn.

"Chúng tôi nghiên cứu ở nhiều lĩnh vực khác nhau với hơn 300 dự án tại tập đoàn từ sản phẩm đến quy trình về AI, có giấy chứng nhận bản quyền, phát minh và đưa ứng dụng và đời sống. Với kinh nghiệm và nguồn lực, tập đoàn muốn đẩy mạnh hơn nữa trong kiểm soát, phát hiện lỗi hệ thống điện, xác định chủ đề dựa trên ngôn ngữ tự nhiên", vị này thông tin.

Ý kiến bạn đọc 0