“Việt Nam sẽ có nhiều golfer chuyên nghiệp”

0 5728 521

Lứa trẻ vẫn chưa lớn và số lượng trẻ kế cận cũng còn đang rất ít. Với số lượng này thì xác suất chúng ta có được thành công quốc tế là không cao.

Mặc dù những giải golf chuyên nghiệp gần đây đang tạo ra những hiệu ứng tốt, số lượng các tay golf chuyên nghiệp tham dự ngày một tăng, tuy nhiên đa số các tay golf chuyên nghiệp này là các tay ngang, tập golf muộn, và chủ yếu là các thầy dậy golf, những người đang công tác, làm việc tại sân golf chứ không phải các tay golf thi đấu kiếm tiền chuyên nghiệp (Touring pro).

“Việt Nam sẽ có nhiều golfer chuyên nghiệp”
Trần Lê Duy Nhất là gương mặt “duy nhất” đang tham dự các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế trên đấu trường châu Á

Để giải quyết vấn đề này chúng ta cần rất nhiều yếu tố, trong số đó quan trọng nhất vẫn là tài chính. Khi mà số lượng giải và tiền thưởng càng lớn, tất yếu số lượng người tham dự và theo đuổi con đường golf thi đấu chuyên nghiệp sẽ càng tăng. Đây là quy luật cung cầu bất biến của xã hội.

 

Ở thời điểm hiện tại, Duy Nhất đúng là gương mặt “duy nhất” đang tham dự các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế trên đấu trường châu Á. Phía sau anh chúng ta có thể thấy một số gương mặt trẻ đang chuẩn bị tiếp bước như Chí Quân, Phương Toàn, Hùng Dũng. Xa hơn nữa là Trần Lam, Bảo Long, Quang Anh.

Trong vòng vài năm tới, chắc chắn golf Việt Nam chứng kiến thêm các gương mặt trẻ của Việt Nam tham gia đấu trường chuyên nghiệp khu vực, tuy nhiên số lượng còn vô cùng khiêm tốn so với các nước láng giềng. Vạn sự khởi đầu nan, hành trình vạn dặm khởi đầu bằng một bước chân, với dấu ấn phát triển của các giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam trong 2 năm qua, chúng ta có quyền hy vọng vào tương lai golf chuyên nghiệp nước nhà”.

Hoài Giang

Ý kiến bạn đọc 0