Viettel kéo cáp quang tới nhiều huyện đảo lớn để cung cấp Internet băng rộng cho người dân và chính quyền

0 46 0

Viettel kéo cáp quang tới nhiều huyện đảo lớn để cung cấp Internet băng rộng cho người dân và chính quyền

Ông Đào Xuân Vũ cho biết, Viettel đã triển khai được cáp quang tới nhiều huyện đảo lớn như Cô Tô (Quảng Ninh), Cát Hải (Hải Phòng), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quốc (Kiên Giang), Hòn Tre (Khánh Hòa),… Đối những đảo xa không thể kéo cáp quang được, Viettel sử dùng Viba IP dung lượng cao băng rộng để đưa dóng di động và Internet phục vụ chính quyền và người dân ở đây. Những viba IP dung lượng cao này đang sử dụng công nghệ hiện đại trên thế giới như công suất cao, ghép kênh lọc thông dải hẹp để đáp ứng cho các dịch vụ 2G, 3G, 4G, truyền hình, Internet băng rộng với chất lượng tương đương trong đất liền, thậm chí sẵn sàng cho cả 5G.

Ông Đào Xuân Vũ cho biết, hiện nay, Viettel là mạng di động phủ sóng biển đảo rộng nhất. Viettel xác định phủ sóng biển đảo vẫn là nhiệm vụ quan trọng của Viettel để đảm bảo nhu cầu thông tin liên lạc và quốc phòng an ninh.

"Mục tiêu của chúng tôi là ở đâu có dân, có cán bộ, chiến sỹ thì phải có sóng Viettel. Từ năm 2007, Viettel đã xây dựng hạ tầng viễn thông cho biển đảo và liên tục mở rộng, nâng cấp, củng cố, bảo dưỡng hàng năm. Viettel hiện đang có 600 trạm bao gồm cả 2G, 3G, 4G phủ biển đảo, bao gồm trạm phủ xa bờ, trạm trên đảo. Ở Trường Sa, Nhà giàn, Giàn khoan cũng đều có sóng di động của Viettel. Ngoài ra, dọc bờ biển Việt Nam, Viettel có hơn 2.000 trạm phủ khu vực gần bờ với bán kính phủ sóng khoảng 30-50 km, phục vụ ngư dân đánh bắt cá, du lịch biển, vận tải hàng hải, tuần tra, cứu hộ cứu nạn…" ông Đào Xuân Vũ nói.

VNPT đã đưa đưa mạng băng rộng Internet cáp quang đến 93% số xã trên toàn quốc (trong khi mạng cáp quang của các đối thủ khác kéo đến các xã mới chỉ từ 46% đến 60%). Trong năm 2017, với sự hỗ trợ của quỹ viễn thông công ích, số xã được VNPT kéo cáp quang sẽ lên con số 97%, trong đó 31 số xã khó khăn nhất trong việc kéo cáp quang cũng được VNPT tập trung hoàn thiện xong. Hiện VNPT là nhà mạng có mạng băng rộng cố định mạnh nhất.

VNPT cũng đã cung cấp dich vụ VinaPhone-S là dịch vụ di động vệ tinh của VinaPhone với vùng phủ rộng lên đến 2/3 thế giới và phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam từ vùng núi đến biển đảo. Với thiết bị di động vệ tinh và Sim VinaPhone trả sau đã đăng ký dịch vụ VinaPhone-S, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ thoại, nhắn tin SMS, định vị vệ tinh (GPS), đảm bảo thông tin liên lạc tại bất cứ nơi đâu, không giới hạn không gian và khoảng cách, không bị phụ thuộc vào các điều kiện cơ sở hạ tầng, thời tiết, địa lý.

Theo quy hoạch của Chính phủ đến năm 2020 các nhà mạng sẽ phát triển mạng viễn thông cố định và di động băng rộng, phủ sóng truyền hình số để cung cấp các dịch vụ viễn thông và truyền hình số tới các xã khu vực biên giới biển, các huyện đảo, các vùng biển có bán kính 100 km tính từ bờ. Tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng và nâng cao chất lượng dịch vụ phát thanh trên biển phục vụ ngư dân. Đến năm 2020, bảo đảm 100% các xã khu vực biên giới biển, các xã đảo có điểm cung cấp dịch vụ bưu chính công cộng và được trang bị hệ thống truyền thanh cơ sở.

Cụ thể, Quy hoạch này nhằm tập trung vào 3 nội dung chính, bao gồm: Phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông vùng biên giới và biển đảo, cung cấp các dịch vụ thông tin và truyền thông và hỗ trợ thiết bị đầu cuối cho ngư dân biển đảo. Đối với mạng viễn thông công cộng, sẽ phát triển mạng truy nhập băng rộng đến hộ gia đình, mở rộng vùng phủ sóng để cung cấp dịch vụ thông tin băng rộng cho các cá nhân, tổ chức ở mọi nơi, mọi lúc tại các xã biên giới biển, 12 huyện đảo, các đảo có diện tích trên 10 km2 và khu vực lân cận.

Ý kiến bạn đọc 0