Vingroup đón đầu công nghệ, thị trường bất động sản sẽ thay đổi thế nào?

0 42 0

Trên thế giới, khái niệm về thành phố thông minh hay đại đô thị thông minh đã trở thành một thuật ngữ không còn xa lạ. Khi mà công nghệ phát triển “thần tốc” thì việc ứng dụng công nghệ vào nhiều lĩnh vực là một xu hướng tất yếu. Và việc xây dựng đô thị thông minh, hiện đại là nhu cầu thực tế của đời sống hiện đại. Thậm chí, trong tương lai không xa, mô hình đô thị này sẽ phát triển và bùng nổ trên toàn cầu.

Vingroup đón đầu công nghệ

Tại châu Á, nhiều nước như Hàn Quốc, Nhật Bản… đã xây dựng thành công nhiều mô hình đô thị thông minh và đang khai thác, sử dụng khá hiệu quả. Chính người dân trực tiếp dử dụng và trải nghiệm cũng phản hồi tốt với mô hình đô thị này. Bởi những lợi ích về công nghệ như được sống trong các căn hộ thân thiện với môi trường, hệ thống máy tính quản lý nhà ở thân thiện, cùng với các tùy chọn giao thông hiệu quả. Bên cạnh đó, dân cư tại đây có thể tiết kiệm, tăng tính an toàn, giảm các tác động gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường.

Mới đây, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đón đầu công nghệ, bắt kịp xu hướng hiện đại của thế giới với hai dự án siêu “khủng” và đầy tiềm năng. Cụ thể, tập đoàn này sẽ đầu tư hai dự án ứng dụng công nghệ thông tin một cách toàn diện trong quản lý, vận hành là Vinhomes Smart City (Tây Mỗ - Đại Mỗ, Hà Nội) và Vinhomes Grand Park (quận 9, TP.HCM).

Vingroup đón đầu công nghệ

Với việc nghiên cứu kỹ lưỡng của ông Phạm Nhật Vượng, hai “siêu” dự án này sẽ được ứng dụng những công nghệ tiên tiến, thông minh và thiết thực nhất trên thế giới. Cụ thể sẽ có hệ thống camera thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo tự động nhận diện khuôn mặt, biển số xe, tự động cảnh báo đối tượng tình nghi trong khu đô thị để kịp thời xử lý. Bên cạnh đó là hệ thống PCCC thông minh cảnh báo cháy và hướng dẫn thoát nạn qua smartphone cùng hệ thống giám sát chất lượng không khí, cảnh báo ô nhiễm môi trường và rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác nữa…

Kế hoạch xây dựng hai dự án này của Vingroup cho thấy tầm nhìn chiến lược của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Không những góp phần hiện thực hóa giấc mơ sống hiện đại trong một môi trường an ninh, an toàn của người dân mà còn đưa bất động sản Việt Nam hòa mình vào dòng chảy công nghệ của toàn cầu.

Ý kiến bạn đọc 0