VinTech City tiếp sức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Techfest Vietnam 2019

0 5405 531

Các đại biểu tham dự  Techfest Vietnam 2019 tại Hạ Long - Quảng Ninh. (Ảnh: Văn Quyết)

Là đơn vị đồng tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo đổi mới quốc gia – Techfest Vietnam 2019, VinTech City đã mang đến Techfest năm nay những năng lượng mới, cổ vũ tinh thần khởi nghiệp công nghệ trong giới trẻ Việt Nam.

Nổi bật là hoạt động triển lãm mới lần đầu tiên xuất hiện tại Techfest năm nay dành cho giới sinh viên và các trường Đại học tham gia kết nối, giao lưu, cọ sát ngay tại chỗ. Triển lãm thu hút sự chú ý của giới trẻ đam mê công nghệ, các chuyên gia, nhà đào tạo nguồn nhân lực công nghệ chuyên sâu đến từ 62 trường Đại học đối tác trong hệ sinh thái VinTech City.

Nổi bật là hoạt động triển lãm mới lần đầu tiên xuất hiện tại Techfest năm nay dành cho giới sinh viên và các trường Đại học tham gia kết nối, giao lưu, cọ sát ngay tại chỗ.

Hoạt động triển lãm này dự kiến tiếp tục diễn ra tại Diễn đàn Lãnh đạo trẻ TP.HCM vào ngày 13/12 tới như là một hoạt động thiết thực hỗ trợ hệ sinh thái công nghệ và khởi nghiệp công nghệ mà VinTech City thực hiện. 

Cuộc thi “Seeding your idea” đầy hào hứng do VinTech City tổ chức thu hút các tài năng công nghệ đến từ 54 trường Đại học trên toàn quốc cho thấy sự nhạy bén của giới trẻ Việt trước xu hướng khởi nghiệp công nghệ trên toàn thế giới. Cuộc thi còn mang lại sân chơi lớn, bổ ích giúp sinh viên Việt thêm tự tin để hòa nhập và tham gia vào môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vô cùng năng động hiện nay.

Phát biểu ngay tại lễ khai mạc Techfest Việt Nam 2019, CEO của VinTech City, bà Trương Lý Hoàng Phi nhắc đến tiềm năng lớn của Việt Nam trước xu hướng chuyển đổi số và khẳng định tầm quan trọng của nguồn nhân lực trẻ đang đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới sáng tạo công nghệ của nước nhà.

CEO của VinTech City, bà Trương Lý Hoàng Phi

Từ góc nhìn của một Tập đoàn đa ngành như Vingroup sau quá trình tham gia hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, bà Hoàng Phi cho rằng, các Tập đoàn và các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đều có thể thể hiện trách nhiệm xã hội của mình với hệ sinh thái khởi nghiệp ở nhiều vai trò khác nhau, cả góc độ chuyên môn, lĩnh vực kinh doanh, sự am hiểu sâu về thị trường, khả năng kết nối chuyên gia, đối tác trên từng lĩnh vực.

Gần 10.000 nhân lực công nghệ ở nhiều nhóm đối tượng khác nhau tại Việt Nam được hưởng lợi từ các hoạt động hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp công nghệ mà VinTech City triển khai chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua. Đó là những số liệu mới nhất được công bố ngay tại Techfest cho thấy những nỗ lực hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp công nghệ mà VinTech City đóng góp vào hệ sinh thái khởi nghiệp hiện nay.

Bên cạnh chương trình hợp tác Đại học với 62 trường Đại học Việt Nam tham gia với nhiều hoạt động đã diễn ra, VinTech City, thuộc Vingroup đã công bố VinTech Fund, một nguồn quỹ tài trợ cho các nghiên cứu ứng dụng và startup công nghệ với giá trị tài trợ không hoàn lại lên đến 10 tỷ đồng. Không chỉ mang đến nguồn lực tài chính, VinTech Fund còn mang đến cơ hội cho một sản phầm từ phòng Lab ra thị trường. Để thực hiện được mục tiêu trên, VinTech City đã thu hút gần 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu; Những nhà kinh doanh, nhà đầu tư trong nước và quốc tế có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực tham gia từ cả quá trình thẩm định trước tài trợ và cố vấn (mentor) sau tài trợ.

VinTech Fund hiện đã thu hút hơn 2.000 nhà nghiên cứu, startups Việt trên toàn cầu với sự tham gia của gần 250 dự án, trong đó đã tài trợ 12 dự án nghiên cứu với 86 tỷ đã được giải ngân.

Techfest Việt Nam năm nay thể hiện bức tranh tổng thể của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam thông qua chuỗi các hoạt động hấp dẫn. Nổi bật với các hoạt động: Cuộc đua trí tuệ nhân tạo và máy học…; Chuỗi tọa đàm mở về cơ hội cho startups trong các lĩnh vực; Các phiên Kết nối đầu tư giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp; Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới của các Làng khởi nghiệp; Lễ tôn vinh tài năng khởi nghiệp sáng tạo Techfest 2019…

Ý kiến bạn đọc 0