Vụ nhạc sĩ kiện Đàm Vĩnh Hưng sắp được tòa xét xử

0 6826 665

Trao đổi với Zing.vn, nhạc sĩ Trường Nhân cho biết anh gửi đơn kiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) từ năm 2013. Đơn kiện của anh đã được Tòa án nhân dân quận 10, TP.HCM thụ lý vào ngày 9/5/2013.

"6 năm trôi qua, tòa đã triệu tập hai bên hòa giải 5-6 lần nhưng không thành. Vì vậy đến ngày 29/11, Tòa án nhân dân quận 10 sẽ đưa vụ việc ra xét xử. Tôi quá mệt mỏi khi phải theo đuổi vụ kiện lâu như thế. Nhưng vụ việc được xét xử cũng là sự an ủi với tôi".

Vu nhac si kien Dam Vinh Hung sap duoc toa xet xu hinh anh 1
Vu nhac si kien Dam Vinh Hung sap duoc toa xet xu hinh anh 2

Thông báo của tòa về việc thụ lý và xét xử vụ án do Trường Nhân cung cấp.

Trường Nhân kể năm 2012 ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album Góc khuất, trong đó có ca khúc Chút tình phai. Ca khúc này được ghi do Trương Tuấn Huy sáng tác. "Tôi phát hiện bài hát này giống hệt bài Chút tình của tôi, nằm trong tuyển tập nhạc Vị ngọt đã đăng ký tác quyền số 1406/2006/QTG do Cục Bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật ký ngày 30/6/2006", anh cho hay.

Nam nhạc sĩ cho biết thêm trong 5 lần tòa triệu tập hai bên hòa giải, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không có mặt, anh ủy quyền cho luật sư tham gia vào hai lần hòa giải gần đây. Những lần đầu, phía nam ca sĩ viết đơn xin vắng mặt.

"Từ khi tôi gửi đơn kiện, phía anh Hưng và công ty của anh ấy chưa từng liên hệ hay thể hiện thiện chí hòa giải", Trường Nhân nói.

Nhạc sĩ sinh năm 1984 cho hay trong đơn kiện, ngoài yêu cầu phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cải chính tên tác giả bài hát Chút tình phai trên các trang báo, anh còn đề nghị bị đơn bồi thường 200 triệu đồng (bao gồm phí bản quyền, tổn thất tinh thần, chi phí tư vấn pháp luật...).

Theo biên bản ghi nhận ý kiến của các bên đương sự tại Tòa án nhân dân quận 10, luật sư đại diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kiêm luật sư của Tiếng hát Việt cho rằng CD Góc khuất do công ty này sản xuất. Công ty đã mua độc quyền ca khúc từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy. Nam ca sĩ chỉ được mời thu âm. 

 
Vu nhac si kien Dam Vinh Hung sap duoc toa xet xu hinh anh 3

Bìa CD Góc khuất của Đàm Vĩnh Hưng.

"Ông Hưng không đồng ý với yêu cầu của ông Nhân đưa ra. Ông Hưng chưa biểu diễn bài hát ở bất cứ sân khấu nào. Ông Hưng hát ca khúc Chút tình là do công ty Tiếng hát Việt mời thu âm. Ông không biết tác giả là ai. Việc kinh doanh, thu lợi nhuận hay không do công ty Tiếng hát Việt làm, hoàn toàn không liên quan đến ông Hưng. Theo đó, đối tượng tranh chấp với ông Nhân là công ty Tiếng hát Việt, không phải ông Hưng", luật sư của Đàm Vĩnh Hưng nêu ý kiến trong buổi làm việc tại tòa ngày 5/6/2019.

Cũng tại buổi làm việc tại tòa, đại diện của Đàm Vĩnh Hưng khẳng định phía công ty Tiếng hát Việt hoàn toàn không biết ông Nhân là tác giả thật sự của ca khúc. Sau khi nhận được phản hồi của ông Nhân, công ty Tiếng hát Việt đã đăng báo, cải chính tên tác giả.

Luật sư Vũ Ngọc Tường, Giám đốc công ty Luật Anh Hùng, đồng quan điểm. Theo ông, ca sĩ chỉ là người được công ty mời thu âm, ca khúc được công ty mua độc quyền. Do đó, nếu xảy ra tranh chấp thì đối tượng bị khởi kiện là công ty, chứ không phải là ca sĩ.

Trao đổi với đại diện truyền thông của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về buổi xét xử cuối tháng 11 sắp tới, người này từ chối trả lời về vụ việc. 

(Theo Zing)

Ý kiến bạn đọc 0