Vừa ca ngợi tính năng của mình, Google Calendar đã gặp sự cố ngừng truy cập mất 3 giờ

0 205 0

Vào lúc 10h tối qua theo giờ Việt Nam, dịch vụ Google Calendar đã gặp phải sự cố với người dùng trên toàn cầu trong gần 3 giờ đồng hồ. Người dùng khi truy cập vào trang web calendar.Google.com sẽ gặp phải thông báo lỗi 404 trên trình duyệt.

Đáng buồn hơn khi sự cố này xảy ra chỉ một giờ sau khi tài khoản G Suite của Google trên Twitter đăng tải dòng tweet ca ngợi khả năng làm việc lên lịch hẹn đơn giản hơn của Google Calendar.

Vừa ca ngợi tính năng của mình, Google Calendar đã gặp sự cố ngừng truy cập mất 3 giờ - Ảnh 1.

Và cũng chính tài khoản G Suite trên Twitter đó đã phải xác nhận tình trạng này khi cho biết: "Google Calendar hiện đang gặp sự cố làm gián đoạn dịch vụ. Bạn có thể cập nhật tình hình tại địa chỉ này: goo.gl/NOZTZ."

Các dịch vụ khác của Google như Gmail và Google Maps cho thấy không bị ảnh hưởng gì từ sự cố này, cho dù Hangouts Meet gặp phải một số khó khăn trong khi hoạt động. Đến 12h40 đêm qua, Google cho biết, mọi chức năng của Google Calendar đã trở lại hoạt động bình thường, cho dù nhiều người đã phải gõ captcha để truy cập vào dịch vụ này.

Vừa ca ngợi tính năng của mình, Google Calendar đã gặp sự cố ngừng truy cập mất 3 giờ - Ảnh 2.

Những nơi Google Calendar gặp sự cố trên toàn cầu.

Google không cho biết điều gì gây ra sự cố vừa qua.

Vấn đề đối với Google Calendar lại nối dài thêm danh sách sự cố mà các dịch vụ của Google gặp phải trong tháng này, sau khi YouTube, Gmail và Snapchat cũng bị mất kết nối do các vấn đề từ đám mây Google Cloud của công ty. Tại thời điểm đó, Google cho biết, "việc tắc nghẽn truy cập mạng mức độ cao ở miền đông nước Mỹ" đã gây ra vấn đề này.

Tham khảo The Verge

Ý kiến bạn đọc 0