Xiaomi Mi TV 5 PRO: Định vị trong phân khúc TV cao cấp, liệu chiếc TV này có thật sự “PRO” như cái tên?

0 4789 484

Trong năm 2019, Xiaomi đã tạo ra một "cú nổ lớn" khi chính thức đánh dấu tên mình lên bản đồ những dòng sản phẩm TV ở phân khúc cao cấp với 2 cái tên Xiaomi Mi TV 5 và Mi TV 5 Pro. 2 dòng TV này có những gì? Xiaomi đã "chơi tất tay" với dòng sản phẩm mới này như thế nào? Liệu nó có thể đáp ứng được những nhu cầu khắt khe của những người tiêu dùng thông thái?

Thiết kế siêu mỏng tràn viền tạo cảm giác "tương lai"

2 dòng TV mới Xiaomi đã biến khái niệm đó trở thành hiện thực khi tỷ lệ màn hình so với thân máy đã đạt đến con số 99% cho cảm giác trải nghiệm màn hình thực sự rất đã. Phần viền thường là nỗi lo lớn nhưng với 2 dòng TV này, phần viền được thiết kế siêu mỏng chỉ khoảng 1,8mm. Độ dày chỉ khoảng 5.9mm, Mi TV 5/5 Pro thực sự ghi điểm với người dùng khi một chiếc TV còn mỏng hơn cả Iphone 11 (8,11 mm). Đây là những con số có thể gây choáng cho những ai yêu thích một chiếc TV mỏng nhẹ và hiện đại. Thêm vào đó, thân vỏ của 2 dòng TV này được làm từ hợp kim nhôm cứng cáp, chân đế là kim loại và thiết kế nguyên khối không có các phụ kiện ốc vít.

Xiaomi Mi TV 5 PRO: Định vị trong phân khúc TV cao cấp, liệu chiếc TV này có thật sự “PRO” như cái tên? - Ảnh 1.
Xiaomi Mi TV 5 PRO: Định vị trong phân khúc TV cao cấp, liệu chiếc TV này có thật sự “PRO” như cái tên? - Ảnh 2.

Độ dày chỉ có 5,9mm, mỏng hơn cả điện thoại di động

Xiaomi Mi TV 5 PRO: Định vị trong phân khúc TV cao cấp, liệu chiếc TV này có thật sự “PRO” như cái tên? - Ảnh 3.

Cạnh viền siêu mỏng, cạnh dưới có biểu tượng Xiaomi

Màn hình Quantum Dot 8K bùng nổ hình ảnh chân thực

Được ưu ái hơn, Mi TV 5 Pro được Xiaomi đặc biệt trang bị cho tấm nền sử dụng công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot do công ty Samsung sản xuất. Với công nghệ này, màn hình có cho tỷ lệ tương phản tốt hơn, màu sắc trong, sôi nổi và sống động hơn và còn rất nhiều những đặc tính tuyệt vời từ công nghệ này mang lại. Mi TV 5 giá rẻ hơn những vẫn sở hữu tấm nền LCD và cả ở 2 dòng TV này đều có độ phân giải 4K và hỗ trợ những nội dung có độ phân giải lên tới 8K. Điều này có thể chưa thực sự cần thiết tại thời điểm hiện tại khi có quá ít những nội dung được sản xuất ở độ phân giải 8K nhưng trong tương lai gần, chắc chắn độ phân giải 8K sẽ được sử dụng nhiều và điều này hẳn sẽ là bước "đón đầu" rất tốt đến từ Xiaomi.

Bên cạnh đó, Xiaomi còn công bố dòng TV 5 Pro mới cũng hỗ trợ các công nghệ tiên tiến như HDR 10+ hiện đang là xu hướng của của màn hình điện thoại flagship hay bổ sung khung hình MEMC giúp hình ảnh hiển thị mượt mà hơn, gam màu siêu rộng 108% hệ màu NTSC,….

Xiaomi Mi TV 5 PRO: Định vị trong phân khúc TV cao cấp, liệu chiếc TV này có thật sự “PRO” như cái tên? - Ảnh 4.
Xiaomi Mi TV 5 PRO: Định vị trong phân khúc TV cao cấp, liệu chiếc TV này có thật sự “PRO” như cái tên? - Ảnh 5.

Màu sắc chân thực hơn, sống động và thật sự đã mắt

Chip lõi tứ Amologic T972 cho tiến trình 12nm

Nhiều người nghĩ rằng chip đối với TV là không quá quan trọng nhưng thực tế con chip được sử dụng trong TV sẽ quyết định đến độ tiết kiệm điện và hiệu năng vốn có của nó. Rõ ràng 2 vấn đề này luôn được người tiêu dùng quan tâm. Con chip Amologic T972 được Xiaomi và Amlogic đồng phát triển được sử dụng cho cả Mi TV 5 và Mi TV 5 Pro với tốc độ xung nhịp 1,9Hz, tiến trình 12nm FinFET giúp chiếc TV tiết kiệm điện hơn đến 55% so với những đời trước, đồng thời hiệu năng tốt hơn đến 63%. Nhờ có con chip này, dòng TV mới của Xiaomi mới có thể tải được những nội dung độ phân giải 8K mà ít dòng TV nào có thể làm được.

Xiaomi Mi TV 5 PRO: Định vị trong phân khúc TV cao cấp, liệu chiếc TV này có thật sự “PRO” như cái tên? - Ảnh 6.

Tích hợp nhiều công nghệ vượt trội

Mi TV 5 và Mi TV 5 Pro lần lượt được trang bị 3GB và 4GB RAM cùng với 32GB và 64GB bộ nhớ trong; 2 loa stereo hỗ trợ âm thanh DTS bởi Dobly Audio khi nghe cho cảm giác âm thanh vòm của rạp chiếu phim, phù hợp cho những ai thích xem phim tại gia thì cảm giác thực sự chân thực và đáng đồng tiền bát gạo. Trợ lý ảo XiaoMi giúp người dùng dễ dàng điều khiển TV bằng giọng nói, công nghệ IoT cho phép điều khiển TV từ xa thông qua hệ thống mạng.

Xiaomi Mi TV 5 PRO: Định vị trong phân khúc TV cao cấp, liệu chiếc TV này có thật sự “PRO” như cái tên? - Ảnh 7.
Xiaomi Mi TV 5 PRO: Định vị trong phân khúc TV cao cấp, liệu chiếc TV này có thật sự “PRO” như cái tên? - Ảnh 8.

Hiện tại thị trường Việt Nam, 2 dòng TV này đã "hạ cánh" với mức giá vô cùng hợp lý và đánh mạnh vào phân khúc cao cấp.

Xin cảm ơn tivixiaomi.com đã tài trợ chiếc TV Mi TV 5 và 5 Pro để thực hiện bài viết này!

Chi tiết thông tin về Mi TV 5 và 5 Pro

- Độ dày : 5,9 mm

- Màn hình: Tấm nền Quantum Dot

- RAM: 3GB/4GB

- Bộ nhớ trong: 32GB/64GB

- Chip lõi tứ Amologic T972

Ý kiến bạn đọc 0