Xôn xao Hà Giang cấm đường để ưu tiên cho đoàn xe VinFast

0 5680 559
Thông báo cấm đường để ưu tiên cho đoàn xe VinFast của Sở GTVT tỉnh Hà Giang.

Trước ngày đoàn caravan gồm cộng đồng yêu xe hơi VinFast với khoảng 300 người và 100 chiếc xe hơi VinFast lên đường chinh phục Lũng Cú (Hà Giang), Sở GTVT tỉnh Hà Giang bất ngờ ra thông báo cấm xe máy chuyên dùng và một số xe tải tham gia giao thông trên quốc lộ 4C, đường Cột cờ Lũng Cú và đường Yên Minh – Mậu Duệ - Mèo Vạc (ĐT.176).

Thời gian cấm xe diễn ra trong hai ngày cuối tuần, bắt đầu từ 0h ngày 07/02/2019 đến 15h ngày 08/12/2019.

Tại Thông báo số 271/TB-SGTVT tỉnh Hà Giang do ông Cù Duy Man – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Giang ký ngày 05/12/2019, lệnh cấm này nhằm phục vụ “chuyến hành trình cộng đồng Vinfast chinh phục cực Bắc của tổ quốc và khám phá mùa hoa tam giác mạch Hà Giang”.

Do đó, việc cấm các phương tiện nêu trên được thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Giang tại Văn bản số 3898/UBND-VHXH ngày 29/11/2019 về việc phối hợp hỗ trợ VinFast tổ chức chuyến hành trình tại Công viên địa chất.

Các phương tiện giao thông bị cấm gồm: tất cả các xe máy chuyên dùng (trừ các loại xe chở gas, xăng dầu và xe ưu tiên) và xe ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe trên 8 tấn.

Một số xe VinFast trong đoàn caravan tập trung tại Vinhomes Long Biên để chuẩn bị cho hành trình chinh phục Lũng Cú.

Việc Sở GTVT Hà Giang ra thông báo cấm đường nói trên, một số người cho rằng tỉnh Hà Giang đã quá ưu ái cho đoàn caravan gồm 100 xe VinFast do những cá nhân sở hữu xe VinFast tổ chức.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình với lệnh cấm này khi cho rằng trách nhiệm của địa phương là bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Do đó, lệnh cấm đường là hoàn toàn phù hợp và đúng thẩm quyền.

Đoàn xe tập trung tại Vinhomes Long Biên chiều 06/12/2019.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, thông thường các đoàn caravan trước khi đi qua địa phận tỉnh, thành nào đều có thông báo đề nghị địa phương hỗ trợ để đảm bảo không xảy ra sai sót gì.

Hơn nữa, đây còn là một cú PR ngoạn mục của tỉnh Hà Giang cho ngành du lịch của tỉnh nhà trước thềm Lễ hội Hoa tam giác mạch sắp diễn ra. Với hành trình chinh phục Lũng Cú của 100 xe VinFast, chắc chắn nhiều người sẽ biết đến vẻ đẹp bất tận của cung đường Hạnh Phúc với núi đôi Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, rừng thông Yên Minh, và những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn đang mời gọi du khách.

 

Ý kiến bạn đọc 0