Xôn xao vụ VinFast Fadil không bung túi khí khi va chạm gốc cây tại Hải Dương: Câu trả lời của hãng xe Việt tiết lộ nhiều điều

0 164 0

Sáng nay (17/8), một chiếc VinFast Fadil được bắt gặp va chạm với một gốc cây trên vỉa hè tại Hải Dương. Chiếc Fadil trong tình trạng hư hỏng nặng phần cản trước. Bộ cản nhựa gần như bung khỏi đầu xe. Đèn bên phụ đã bị vỡ. Tai xe bên phụ móp méo. Nguyên nhân được cho biết là do tài xế nhầm chân ga và phanh. Rất may, người phụ nữ cầm lái chiếc xe không bị thương.

         
 
   
         
 
   

Chiếc VinFast Fadil đâm vào gốc cây. Ảnh: Nguyễn Kiên.

Một chi tiết đang gây tranh cãi trên mạng xã hội là túi khí trong xe không bung. Chiếc Fadil này là bản tiêu chuẩn, được trang bị 2 túi khí phía trước. Hiện trường cũng cho thấy vùng va chạm là đầu xe.

Xôn xao vụ VinFast Fadil không bung túi khí khi va chạm gốc cây tại Hải Dương: Câu trả lời của hãng xe Việt tiết lộ nhiều điều - Ảnh 2.

Túi khí trong xe không bung. Ảnh: Nguyễn Kiên.

Phía hãng xe Việt cho biết, đại lý VinFast đã nhanh chóng cử những người có kinh nghiệm tới hiện trường để cứu hộ miễn phí, đưa chiếc xe gặp nạn về đại lý để giám định bằng máy móc và thiết bị tiên tiến. Trong đó, một loại thiết bị đo khung gầm điện tử được sử dụng là Car-O-Liner của Thuỵ Điển đã hé lộ nguyên nhân thực sự của việc túi khí chiếc Fadil không bung.

  • VinFast lần đầu công bố kết quả thử nghiệm Fadil: Đâm trực diện 64km/h, bung túi khí, không có vấn đề kết cấu thân vỏ

Từ việc kiểm tra bằng máy chuyên dụng, VinFast xác định xe bị va chạm và làm biến dạng một số chi tiết mềm phần đầu xe như cụm đèn trước phải, cản trước phải, tai xe trước phải; khung xe không bị biến dạng do va chạm, dầm chùn phía đầu xe không bị biến dạng do va đập; xung lực va chạm được hấp thụ bởi các chi tiết biến dạng mềm phía đầu xe.

Đáng chú ý, hệ thống túi khí và dây đai an toàn được xác định vẫn hoạt động bình thường, các cảm biến va chạm được lắp đặt đúng tiêu chuẩn, không có mã lỗi trong hệ thống túi khí, đèn cảnh báo túi khí vẫn hoạt động bình thường. Nguyên nhân túi khí không được kích hoạt là bởi va chạm ở mức độ nhẹ.

Xôn xao vụ VinFast Fadil không bung túi khí khi va chạm gốc cây tại Hải Dương: Câu trả lời của hãng xe Việt tiết lộ nhiều điều - Ảnh 4.
Dân mạng xôn xao vụ Toyota Camry đời mới giá hơn 1 tỷ đồng gặp tai nạn nhưng không bung túi khí

 

Ý kiến bạn đọc 0