Yêu cầu các nhà phát hành game tạm dừng hợp tác với đối tác đưa vào bản đồ đường lưỡi bò phi pháp

0 122 0

Game Âm Dương Sư vừa đóng cửa tại Việt Nam vì đường lưỡi bò

Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng Trung Quốc đưa vào bản đồ đường lưỡi bò phi pháp trong các sản phẩm giải trí. Sau khi bộ phim hoạt hình Everest: Người tuyết bé nhỏ (ra rạp 04/10) bị khán giả phát hiện có cảnh thể hiện "đường chín đoạn", đến lượt trò chơi Âm Dương Sư cũng có chứa bản đồ hình lưỡi bò phi pháp. Doanh nghiệp phát hành trò chơi sau đó đã tuyên bố đóng cửa vào ngày 16/10.

Trước sự việc gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng đến việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam, Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT) vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp cung cấp game online trên cả nước.

Văn bản yêu cầu các doanh nghiệp phải rà soát, kiểm tra nội dung, kịch bản trò chơi điện tử G1 trên mạng đã được cấp phép và đang phát hành trên thị trường, nhất là các trò chơi có nguồn gốc từ nước ngoài, trong đó có Trung Quốc, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành.

Đồng thời, Cục PTTH & TTĐT yêu cầu các doanh nghiệp phát hành game phải rà soát, kiểm tra và báo cáo chi tiết về các nội dung đã thay đổi, cập nhật, nâng cấp so với phiên bản trò chơi điện tử G1, G2, G3, G4 trên mạng đã được cấp phép phát hành (nếu có).

Cục PTTH &TTĐT cũng lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam không để các doanh nghiệp nước ngoài lợi dụng đưa vào nội dung game bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp và những thông tin xuyên tạc lịch sử, thông tin vi phạm thuần phong mỹ tục.

Với các doanh nghiệp đã có hành vi vi phạm về nội dung liên quan đến bản đồ, lịch sử trong game, Cục PTTH &TTĐT yêu cầu tạm dừng hợp tác. Đồng thời, các doanh nghiệp phải báo cáo chi tiết về đơn vị kết nối thanh toán và các hình thức thanh toán đang sử dụng trong trò chơi điện tử G1, G2, G3, G4.

Thời gian chậm nhất nộp báo cáo này, theo Cục PTTH & TTĐT là trước ngày 29/10/2019.

Ý kiến bạn đọc 0