YouTuber tốn 3 năm để thiết kế góc làm việc cực xịn sò tại nhà, chỉ riêng tiền phụ kiện cũng đã "ngốn" 1.600 USD

0 32236 3917

Đối với những người sáng tạo nội dung thì chiếc máy tính, dù là desktop hay laptop, được xem như vật bất ly thân, là cần câu cơm của họ. Không những cấu hình máy phải mạnh mẽ để phục vụ công việc như chỉnh sửa video, cắt ghép ảnh, mà không gian làm việc cũng cực kì quan trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm mỗi ngày.

Đó là lý do vì sao anh YouTuber người Tây Ban Nha Cesar Azaustre đã tốn đến 3 năm để hoàn thiện góc làm việc của mình, vừa đầy đủ trang thiết bị cần thiết, lại vừa được trang trí 1 cách tinh tế, kích thích sự sáng tạo. Với trung tâm là MacBook Pro, anh đã phải bỏ ra thêm khoảng 1.600 USD để sắm sửa những phụ kiện hoàn hảo nhất để đi kèm với chiếc laptop của mình.

Trong đó, chiếc màn hình cong góc siêu rộng 34 inch của Samsung có lẽ là thiết bị khiến anh tốn nhiều công sức để setup nhất. Tuy nhiên, Cesar cho biết mọi khu bàn làm việc đều sẽ được nâng cấp lên 1 tầm cao mới nếu sở hữu 1 chiếc màn hình cong như vậy. Và những bức ảnh dưới đây đã chứng minh gu thẩm mỹ của anh là hoàn toàn chính xác.

YouTuber tốn 3 năm để thiết kế góc làm việc cực xịn sò tại nhà, chỉ riêng tiền phụ kiện cũng đã ngốn 1.600 USD - Ảnh 1.

Góc làm việc của anh lập trình viên/YouTuber Cesar Azaustre sau 3 năm liên tục thay đổi và cập nhật trang thiết bị.

Cesar là một lập trình viên front-end, đồng thời cũng là chủ nhân của kênh YouTube cùng tên, hiện đang sở hữu 30.000 lượt đăng ký. Đây là nơi anh thường xuyên chia sẻ các kiến thức về lập trình, máy tính và đương nhiên là cả những cách setup góc làm việc vừa xịn sò, vừa hiệu quả nữa.

Lần này, Cesar đã lựa chọn màn hình Samsung C34H890WJN 34 inch, có thiết kế cong với góc siêu rộng để kết hợp với chiếc MacBook Pro của mình, vừa phục vụ công việc lập trình, và cũng rất tiện chỉnh sửa video để đăng lên kênh YouTube cá nhân. Tuy nhiên, không chỉ đơn giản là kết nối giữa laptop và màn hình, Cesar còn rất cẩn thận trong việc lựa chọn những phụ kiện đi kèm để thiết kế tổng thể được đồng bộ và đẹp nhất.

YouTuber tốn 3 năm để thiết kế góc làm việc cực xịn sò tại nhà, chỉ riêng tiền phụ kiện cũng đã ngốn 1.600 USD - Ảnh 2.

Chiếc màn hình cong của Samsung trở thành tâm điểm bàn làm việc của Cesar, nhưng những phụ kiện xung quanh cũng đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế tổng thể.

Để điều khiển mọi thứ xuất hiện trên chiếc màn hình trị giá gần 800 USD của mình, Cesar đã sử dụng mẫu bàn phím Apple Magic Keyboard cùng với chuột không dây Logitech MX Anywhere. Ngoài ra, anh còn sắm thêm cả bộ camera Logitech Pro Stream và chiếc microphone Røde - đều được coi là những sản phẩm hàng đầu thị trường hiện nay. Trong bối cảnh phải làm việc tại nhà và thường xuyên họp hành qua Zoom thì bộ đôi cam-mic này thực sự đã hỗ trợ anh rất nhiều để công việc tiến hành suôn sẻ.

Ngoài ra, anh cũng không quên thường xuyên cập nhật cả những phụ kiện khác để tự hoàn thiện trải nghiệm của bản thân mình. Ví dụ như chiếc tai nghe bluetooth Bose 700 noise-canceling có giá 400 USD sẽ giúp anh có được chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất mà không cần kết nối dây điện phức tạp. Hay bộ hub chia cổng USB Aukey sẽ giải quyết vấn đề thiếu ổ điện 1 cách nhanh gọn.

YouTuber tốn 3 năm để thiết kế góc làm việc cực xịn sò tại nhà, chỉ riêng tiền phụ kiện cũng đã ngốn 1.600 USD - Ảnh 3.

Trước đây, góc làm việc của Cesar dù đã sở hữu chiếc màn cong này nhưng vẫn còn khá đơn giản, chưa có quá nhiều phụ kiện như hiện nay.

YouTuber tốn 3 năm để thiết kế góc làm việc cực xịn sò tại nhà, chỉ riêng tiền phụ kiện cũng đã ngốn 1.600 USD - Ảnh 4.

Chiếc MacBook Pro cũng được đặt ở vị trí trung tâm để tiện cho việc lập trình, bởi Cesar vẫn chưa kịp sắm bàn phím Magic Keyboard mới.

YouTuber tốn 3 năm để thiết kế góc làm việc cực xịn sò tại nhà, chỉ riêng tiền phụ kiện cũng đã ngốn 1.600 USD - Ảnh 5.

Bộ hub với nhiều cổng USB giúp giải quyết vấn đề thiếu ổ điện cho góc làm việc của Cesar.

YouTuber tốn 3 năm để thiết kế góc làm việc cực xịn sò tại nhà, chỉ riêng tiền phụ kiện cũng đã ngốn 1.600 USD - Ảnh 6.

Còn đây là Cesar khi đã hoàn thiện khu làm việc tại nhà của mình sau 3 năm liên tục cập nhật, thay đổi thiết kế và trang thiết bị.

Nếu như thấy ấn tượng với góc làm việc của Cesar, bạn cũng có thể tự mình setup với danh sách thiết bị dưới đây do chính anh chàng lập trình viên này chia sẻ. Bạn cũng có thể theo dõi Cesar tại địa chỉ Instagram này.

- Màn hình Samsung C34H890WJN 34-inch Ultrawide Curved Monitor ($790)

- Aukey USB Hub 3.0 ($20)

- Chuột không dây Logitech MX Anywhere 2S ($60)

- Bàn phím Apple Magic Keyboard ($94)

- Tai nghe bluetooth Bose 700 noise-canceling ($400)

- Giá treo tai nghe Neetto ($15)

- Webcam Logitech C922 Pro Stream ($100)

- Microphone Røde NT-USB ($170)

Theo cultofmac

 

Ý kiến bạn đọc 0