'Tiến Linh quá bản lĩnh, nhưng cũng đừng trách Văn Toản'

0 5782 561

Chiều 5/12, cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và Thái Lan lượt trận bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra tại sân vận động Riazal (Philippines). Ngay từ đầu trận đấu, người hâm mộ đã thót tim trước những sai lầm đáng tiếc của thủ môn Văn Toản dẫn tới đội nhà bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp. Tuy nhiên, ít phút sau, Tiến Linh đã ghi bàn rút ngắn khoảng cách. Sau những giây phút căng thẳng, dù để U22 Thái Lan dẫn trước nhưng các chàng trai đã bứt phá vươn lên gỡ hoà 2-2 để giành vị trí nhất bảng B, tiến vào vòng bán kết. 

Ngay sau màn chiến thắng, hàng ngàn người hâm mộ đã không giấu nổi niềm vui và chúc mừng thành công của các tuyển thủ. Trong đó, nhiều sao Việt vốn là những fan cuồng nhiệt của môn thể thao vua cũng không thể bỏ lỡ khoảnh khắc chung vui cùng mọi người. Đặc biệt, các nghệ sĩ dành lời khen ngợi cho Tiến Linh - người hùng của ngày hôm nay.

Diễn viên Hiền Mai vừa xem vừa hồi hộp, lo lắng vì những trận gần đây Việt Nam luôn bị dẫn trước. Chia sẻ với VietNamNet, cô cho biết dù luôn bị dẫn trước nhưng các chàng trai vẫn luôn tự tin thi đấu hết mình. "Cho tới lúc này bản thân tôi vẫn khá hồi hộp trước kết quả. Tuy nhiên tôi vẫn luôn yêu mến sự kiên cường, không đầu hàng của các chàng trai U22. Trận đấu hôm nay, Tiến Linh là người hùng. Mọi người cũng không nên trách Văn Toản vì trong thể thao, những sai sót vẫn là chuyện bình thường. Tôi hy vọng trong trận bán kết sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ bứt phá để mở màn tỷ số trước đối thủ", Hiền Mai chia sẻ.

Diễn viên Hiền Mai chia sẻ sau trận đấu.

Nhân ngày nghỉ, Thuý Nga cũng dành thời gian để theo dõi trận đấu. Nữ diễn viên vô cùng hào hứng khi đội tuyển Việt Nam giành ngôi vị đầu bảng B. 

Chia sẻ về việc Văn Toản phạm sai lầm, Thuý Nga cho biết cô đặc biệt rất thương các thủ môn vì họ là những người chịu áp lực nhiều nhất trong một trận đấu. "Không chỉ Văn Toản, tôi cũng rất thương Văn Lâm hay Bùi Tiến Dũng vì thù môn luôn bị áp lực. Vậy nên không chỉ nhìn kết quả bàn thắng mà chúng ta đổ lỗi cho thủ môn vì đó là kết quả của cả một tập thể. Đối với trận đấu ngày hôm nay, tính kiên cường của các cầu thủ vẫn được phát huy từ những trận đấu trước, nhờ công của HLV Park. Tôi chỉ muốn nói bản thân mình đặc biệt trân trọng và yêu mến các thủ môn".

Thuý Nga trân trọng nỗ lực của các thủ môn.

Ca sĩ Minh Quân dành tình cảm đặc biệt cho Tiến Linh sau trận đấu. Anh chia sẻ: "Tiến Linh ơi ...Anh yêu em!!! Yêu cả các bác trọng tài nữa ạ!!! Ôi tim tôi như sắp bắn ra ngoài!.

"Trận đấu lượt cuối cùng giữa Việt Nam - Thái Lan là trận đấu khiến tôi hồi hộp, đau tim. 10 phút đầu chúng ta đã bị dẫn trước 2 bàn thắng. Bàn thua đầu tiên xuất phát từ đường chuyền về của Đoàn Văn Hậu, thủ môn Văn Toản phá bóng lên trúng vào người Supachai rồi lăn vào lưới của U22 Việt Nam. Bàn thua thứ 2 Văn Toản lên hơi cao và các hậu vệ của chúng ta bọc lót không tốt. Tôi thật sự sốc ở những phút đầu bởi rất lâu rồi đội bóng của chúng ta lại bị thua bởi tình huống ngô nghê đến thế.

Sự thay đổi người của HLV Park Hang Seo khi tung Hà Đức Chinh vào từ hiệp một làm cho thế trận được thay đổi, Việt Nam chủ động tấn công và rất may Tiến Linh đã có bàn thắng rút ngắn bàn thắng giải tỏa tâm lý cho đội tuyển chúng ta. Sang hiệp 2, chúng ta đá đĩnh đạc, bình tĩnh hơn và cú phạm lỗi của đội bạn giúp chúng ta gỡ hòa với bàn thắng thứ 2 của Tiến Linh trong trận đấu. Phải nói rằng đây là trận đấu quá kịch tính. Dù chúng ta không thắng nhưng cho thấy bản lĩnh kiên cường và nỗ lực của toàn đội tỷ số hòa của Việt Nam đủ để loại Thái Lan ra khỏi vòng bảng - một đối thủ đáng gờm của SEA game năm nay. Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo sẽ những điều chỉnh mạnh tay ở vị trí thủ môn cho nhưng trận tiếp theo", nam ca sĩ chia sẻ.

Minh Quân thể hiện tình cảm với Tiến Linh sau trận đấu.


Ca sĩ Đức Tuấn luôn hy vọng đội tuyển Việt Nam đạt huy chương vàng SEA Games lần này, tuy nhiên anh cảm thấy khá hoang mang khi Việt Nam bị dẫn trước 2 trái ngay những phút đầu. 

Chia sẻ về lỗi lầm của Văn Toản, Đức Tuấn nói thêm: "Tôi khá bất ngờ khi HLV Park cho Văn Toản vào thay Bùi Tiến Dũng trong trận này, phải chăng do Dũng đã mắc sai lầm ở trận trước. Tuy nhiên điều này cũng chính là tạo áp lực cho Văn Toản khiến cậu ấy mất bình tĩnh".

"Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ cũng dành thời gian theo dõi trận đấu này. Anh chia sẻ kết quả mới là điều quan trọng, sai sót của cầu thủ hay thủ môn là điều không nên bàn tới. Mục đích anh mong muốn vẫn là tấm huy chương vàng của các tuyển thủ.

 

Nghệ sĩ hài Nhật Cường gửi đến VietNamNet những dòng chia sẻ của mình sau giây phút hồi hộp, căng thẳng khi theo dõi trận bóng. “Một trận đấu thể hiện đúng tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo của tuyển Việt Nam. Trận đối đầu với Thái Lan ngày hôm nay đã chứng minh rõ ràng nhất tinh thần và phong độ chiến đấu của các tuyển thủ nước nhà.

Suốt 90 phút diễn ra, Việt Nam dù bị dẫn trước nhưng luôn làm chủ thế cờ. Các bạn có lối đá áp dụng chiến thuật rõ ràng, vừa phải – trong khi Thái Lan dù dẫn trước 2 trái mở đầu nhưng tỏ ra lúng túng, không có sự phối hợp. Đặc biệt, nếu so sánh thể lực 2 bên có thể thấy rõ nếu tuyển Thái Lan đuối sức và mệt thấy rõ thì Việt Nam vẫn giữ được phong độ đến cuối trận đấu”, Nhật Cường bày tỏ.

Bên cạnh niềm tự hào dành cho các cầu thủ, nam nghệ sĩ hài cũng bày tỏ sự lo lắng đối với lỗ hổng từ hàng thủ môn. Anh cho rằng, HLV Park Hang Seo và đội tuyển cần phải đưa ra kế hoạch kịp thời để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra ở những trận sau.

Nghệ sĩ hài nghệ sĩ hài Nhật Cường bày tỏ sự lo lắng đối với lỗ hổng từ hàng thủ môn.

Chia sẻ trên trang cá nhân, ca sĩ Hoàng Bách hào hứng: "2-2. Đứng đầu bảng là được, không có gì phải xoắn! Cố lên, các em!". Nam ca sĩ cũng tỏ ra không hài lòng với lối chơi của các tuyển thủ Thái Lan ở những phút cuối trận đấu. "Các em lại bắt đầu triển Muay Thái rồi, xấu xí quá em ơi", Hoàng Bách viết.

Diễn viên Tiến Luật chịu thua trước tài đoán tỷ số như thần của nhà phát hành "Mắt biếc" Lương Công Hiếu. Nam diễn viên cho hay mình thua tâm phục khẩu phục vì đàn anh đoán trận nào cũng đúng.

NSƯT Đức Hải tiếp tục chuyên mục "Mỗi ngày em chọn một niềm vui" với bình luận về thủ môn Văn Toản. Anh chê khéo: "Văn Toản ơi em béo quá, ì ạch quá nhé. Giờ chỉ trông vào đồng đội của em thôi".

Trong khi đó, Phương Thanh bênh vực những sơ suất Bùi Tiến Dũng trận trước lẫn Văn Toản trận này: "Vào được đội tuyển quốc giả chắc chắn là những cầu thủ giỏi mới được chọn. Những sai lầm sơ hở là chuyện không ai đoán trước được. Ai cũng có lúc hay, có lúc không hay do tâm lý và kinh nghiệm xíu thôi. Ta lại thắng rồi.

Hãy tạo tâm lý tốt cho các tuyển thủ ở trận sau. Chính sự sơ hở một xíu lại làm cho tinh thần đội tuyển bóng đá Việt Nam thêm đoàn kết chiến thắng. Quan điểm cá nhân: luôn ở bên các bạn để ủng hộ tinh thần".

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng như thường lệ bày tỏ cảm xúc phấn khích sau mỗi trận đấu. Trên trang cá nhân, anh đăng tải tấm ảnh chế của HLV Park Hang Seo với biểu cảm ngộ nghĩnh. “Thời tới cản không nổi, lên!”, dòng chia sẻ ngắn gọn hài hước của anh khiến nhiều fan thích thú.

MC Nguyên Khang vui khi Việt Nam đứng đầu bảng đến nỗi... quên trả tiền nước. Anh chia sẻ tình huống ngượng chín mặt trên Facebook: "Chúng ta đã loại Thái Lan tại Sea Games. Và điều tuyệt vời đó có công không nhỏ của Tiến Linh. Vui quá chạy ra đường hô vang mới sực nhớ chưa trả tiền ly nước mía. Bà chủ cười hà hà. Chúc mừng tuyển Việt Nam đứng đầu bảng, chúc mừng Việt Nam đã hạ Thái Lan".

Ban Giải trí

Ý kiến bạn đọc 0