Cận cảnh smartwatch Garmin Venu Sq: Nhỏ nhắn, nhẹ đến nỗi đeo như không đeo, 20 chế độ luyện tập thể thao, đo được nồng độ Oxy trong máu, giá bằng 1 nửa bản Venu gốc

0 30634 3847

Sau 1 năm ra mắt Venu, Garmin hôm nay tung ra thêm phiên bản rút gọn với tên gọi Venu Sq và đặc biệt là giá chỉ bằng 1 nửa - 4.990.000 đồng. Nếu như Venu có kiểu dáng tròn thì Venu Sq lần này lại có hình vuông, tạo cảm giác hơi giống với phiên bản Versa trước đây.

Cận cảnh smartwatch Garmin Venu Sq: Nhỏ nhắn, nhẹ đến nỗi đeo như không đeo, 20 chế độ luyện tập thể thao, đo được nồng độ Oxy trong máu, giá bằng 1 nửa bản Venu gốc - Ảnh 1.

Có hình dáng vuông nhưng 4 góc được bo cong nhiều, kèm theo đó là kích thước nhỏ nên hợp với cả nữ giới. Đồng hồ này cũng chỉ nặng khoảng 37g nên cảm giác đeo như không đeo.

Theo Garmin, Venu Sq sử dụng mặt kính Gorilla Glass 3 cùng khung bằng nhôm, bảo vệ tốt hơn trong quá trình vận động và sử dụng hàng ngày. Màn hình có kích thước 1,3 inch với độ phân giải 240x240 pixel, trang bị tấm nền LCD thay cho AMOLED như ở Venu gốc.

Cận cảnh smartwatch Garmin Venu Sq: Nhỏ nhắn, nhẹ đến nỗi đeo như không đeo, 20 chế độ luyện tập thể thao, đo được nồng độ Oxy trong máu, giá bằng 1 nửa bản Venu gốc - Ảnh 2.

Dây cao su với hoa văn nhẹ nhàng, có lẫy lấy nhanh khá tiện lợi. Được biết Venu Sq tương thích với tất cả dây kích thước 20mm nên người dùng cũng có thẻ dễ dàng thay đổi để phối với outfit hàng ngày.

Không gian hiển thị của Venu Sq khá nhỏ và nếu muốn theo dõi những nội dung tin nhắn thì sẽ không mấy dễ chịu. So sánh với một hãng khác có smartwatch form hình vuông là Realme Watch thì kích thước nhỉnh hơn 0,1 inch, bên cạnh đó độ phân giải cũng cao hơn với 320x320 pixel. Có vẻ như việc rút gọn của Venu Sq là có phần hơi quá tay trong thời điểm người dùng đang rất quan tâm tới chất lượng và không gian hiển thị.

Cận cảnh smartwatch Garmin Venu Sq: Nhỏ nhắn, nhẹ đến nỗi đeo như không đeo, 20 chế độ luyện tập thể thao, đo được nồng độ Oxy trong máu, giá bằng 1 nửa bản Venu gốc - Ảnh 3.

Giao diện Garmin Venu Sq khá đơn giản và không có nhiều độ tùy biến. Nếu thích một chiếc đồng hồ mang tính thời trang nhiều hơn, người dùng có thể tìm đến Samsung hoặc Oppo trong tầm giá này.

Bù lại, thế mạnh của Garmin không phải ở ngoại hình mà chính là cái cốt lõi bên trong. Hãng này nổi tiếng với khả năng đo đạc sức khỏe và GPS rất chính xác, được rất nhiều vận động viên thể thao lựa chọn, vì vậy Venu Sq cũng hứa hẹn thừa hưởng ưu điểm này.

Cận cảnh smartwatch Garmin Venu Sq: Nhỏ nhắn, nhẹ đến nỗi đeo như không đeo, 20 chế độ luyện tập thể thao, đo được nồng độ Oxy trong máu, giá bằng 1 nửa bản Venu gốc - Ảnh 4.

Garmin Venu Sq có thể đo được khoảng 20 môn thể thao khác nhau, gồm cả trong nhà và ngoài trời. Ở mức cơ bản, đồng hồ này có thể đo được số bước chân, thời gian tập luyện cho đến mức calo đã tiêu hao... còn với sinh hoạt hàng ngày, chiếc smartwatch này đo được cả giấc ngủ, đo nồng độ Oxy trong máu...

Hãng cho biết Venu Sq cũng được tích hợp tính năng an toàn trong thể thao, theo đó sẽ nhắn tin khẩn cấp vị trí của người đeo đến các số điện thoại được cài đặt trước để có biện pháp cứu hộ kịp thời.

Venu Sq còn có thêm phiên bản Music Edition, với bộ nhớ trong có thể lưu được khoảng 500 bài nhạc, tuy nhiên người dùng phải chi thêm 1,2 triệu đồng cho phiên bản này. Nhìn chung, cảm nhận ban đầu của người viết về sản phẩm này là chưa đủ tính thời trang, nhưng nếu nhìn về phía luyện tập sức khỏe thì Venu Sq đáng để cân nhắc nhờ thương hiệu nổi tiếng và hỗ trợ nhiều tính năng hấp dẫn.

Để có sự đánh giá chính xác hơn, mời quý độc giả đón xem bài viết tiếp theo trong thời gian tới.

Ý kiến bạn đọc 0