Cộng đồng mạng tranh cãi xung quanh bản án mà Nguyễn Hữu Linh phải nhận trong vụ dâm ô trẻ em

0 32 0

Sáng 23/8, TAND quận 4, TP Hồ Chí Minh đã tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó VKSND TP Đà Nẵng) vì liên quan đến vụ việc nghi dâm ô bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (Nguyễn Khoái, quận 4, TP Hồ Chí Minh).

Trong phiên xử sáng nay, sau hơn 3 giờ, Tòa án Nhân dân quận 4, TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh 1 năm 6 tháng tù giam về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Bị cáo Linh tỏ ra bất ngờ và thất thần ngồi xuống ghế. Tiếp đó, ông rời khỏi tòa án bằng ô tô riêng, báo chí không thể tiếp cận.

Theo HĐXX, mặc dù án đã tuyên nhưng chưa đưa ra quyết định có biện pháp ngăn chặn bị cáo. Ông Linh sẽ có 15 ngày để làm thủ tục kháng cáo bản án sau khi đã tuyên.

Cộng đồng mạng bàn luận rất nhiều về bản án mà ông Nguyễn Hữu Linh phải nhận. Một số ý kiến cho rằng mức án này là quá nhẹ, ông Linh xứng đáng với hình phạt nặng hơn nữa. Trong khi đó, nhiều người lại tỏ ra hài lòng với mức án 1 năm 6 tháng.

Tài khoản H.N bình luận: “Công bằng mà nói thì đoạn video quá ngắn và bị khuất nhiều. Vì thế mà thời gian gây tội của hắn cũng rất ngắn. Xử được tới 18 tháng là quá tốt rồi, còn đỡ hơn là tờ 200 nghìn”.

“Án thế này là đủ rồi. Vì hầu như nó chưa ảnh hưởng gì đến bé nhiều. Bản án mà xã hội dành cho ông là đủ khủng khiếp rồi”, K.L nhận xét.

Còn tài khoản T.P cho rằng: “Về tình thì có thể không thể chấp nhận được nhưng về lý, về pháp luật hiện hành thì là đúng người đúng tội. Cái vết nhơ về sau và danh tiếng của gia đình coi như là tiêu tùng”.

Trước đó, khi xét xử sơ thẩm lần 1 vào ngày 25/6, HĐXX Tòa án Nhân dân quận 4 đã trả hồ sơ yêu cầu cơ quan có thẩm quyền trưng cầu giám định lại đoạn camera hình ảnh được ghi lại trong thang máy từ 21 giờ 10 phút 6 giây đến 21 giờ 10 phút 31 giây. Sau khi có kết luận giám định bổ sung, xác định hình ảnh bị khuất khỏi tầm quan sát nên không thể biết bị can Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước của cháu bé hay không.

Vụ án xảy ra vào tối 1.4, tại chung cư Galaxy 9 (Nguyễn Khóa, quận 4, TP.HCM). Ông Linh sau khi uống bia rượu với bạn bè đã trở về đây và vào thang máy để lên căn hộ con mình. Ông nhìn thấy một bé gái 8 tuổi đi một mình nên đã ôm hôn bé. Bé gái sau đó hoảng sợ và về nhà kể cho gia đình. Gia đình đã cùng ban quản lý chung cư trích xuất camera an ninh và tìm ra danh tính đối tượng. Sau khi công an vào cuộc điều tra, ông Linh mới thừa nhận hành vi của mình.

Ý kiến bạn đọc 0