HLV Nishino nói gì khi trở về Thái Lan sau thất bại SEA Games?

0 6217 598

Chiều 6/12, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino trở về nước sau thất bại ở SEA Games 30. Có 10 điểm sau 4 lượt trận, xếp thứ 3 bảng B sau U22 Việt Nam và Indonesia, U22 Thái Lan bị loại khỏi đại hội thể thao khu vực ngay từ vòng bảng sau 8 năm.

Lúc 15h30, U22 Thái Lan đáp xuống sân bay Suvarnabhumi, Bangkok. Trả lời phóng viên xứ sở chùa Vàng, ông Nishino nói: "Vòng loại của Olympic 2020 là vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tháng 1/2020. Đây là mục tiêu đầu tiên của tôi từ khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Thái Lan".

"Các cầu thủ phải học cách cải thiện phong độ trong thời gian tới để đáp ứng cho vòng chung kết U23 châu Á. Về vấn đề này, tôi cho rằng các cầu thủ đều hiểu rất rõ. Nhiệm vụ của HLV là phải khuấy động lại tinh thần và thúc đẩy các cầu thủ nhiều hơn nữa", ông khẳng định.

HLV Nishino noi gi khi tro ve Thai Lan sau that bai SEA Games? hinh anh 1
HLV Nishino và Park Hang-seo dành cho nhau cái ôm thân tình. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng đặt niềm tin vào học trò dù vừa bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30. Ông nói: "Nói về U22 Thái Lan, tôi nghĩ các cầu thủ đều có năng lực và kỹ thuật cá nhân tuyệt vời".

"Họ chỉ cần có thêm thời gian tập luyện và thi đấu cùng nhau để nâng cao cơ hội giành chiến thắng", ông khẳng định.

Trong buổi họp báo sau trận hòa U22 Việt Nam 2-2, HLV Nishino cũng thừa nhận đây là giải đầu tiên làm việc cùng Thái Lan, nên còn nhiều thứ phải làm. Ông cho rằng học trò phải can đảm để có kết quả tốt hơn.

Nhắc đến đối thủ U22 Việt Nam đã trực tiếp loại Thái Lan khỏi SEA Games 30, ông Nishino nói: "Kết quả này là xứng đáng cho cả hai. Thật ra tôi biết ông Park rõ. Chúng tôi phải học hỏi bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, bóng đá Thái Lan cũng phải nâng cao hơn nữa".

theo zing.vn

Ý kiến bạn đọc 0

Đọc thêm