Máy bay "chim săn mồi" Airbus: độc đáo song khó hiện thực hoá

0 77 0

“Bird of Prey” – đúng như tên gọi của nó, chiếc máy bay này có thiết kế giống như một chú chim săn mồi. Thậm chí, màu sắc chủ đạo cũng là cam, điều đó càng khiến cho ý tưởng máy bay độc đáo này của Airbus giống như một chú chim giận giữ hơn.

Chiếc máy bay này được tích hợp 4 động cơ đẩy trên đôi cánh làm cho ngoại  hình của nó càng thêm “hầm hố” hơn. Phần đuôi máy bay cũng được uốn nhẹ sắc bén và tinh tế xoè ra 3 nhánh y như một chiếc đuôi chim thật vậy.

Đại diện hãng hàng không Pháp này cho biết, hệ thống khí động học của “Bird of Prey” được phát triển dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất kết hợp hệ thống động cơ lai chạy bằng pin giúp nó có thể giảm tải 30-50% lượng nhiên liệu đốt so với các loại máy bay thông thường. Đây sẽ là một bước cải tiến đột phá góp phần bảo vệ hành tinh xanh của con người, tất nhiên khi và chỉ khi Airbus hiện thực hoá nó. “Một trong những ưu tiên của ngành là làm thế nào để hàng không trở nên bền vững, sạch sẽ và thân thiện với môi trường hơn. Chúng tôi đã nhận ra điều này khi đưa mẫu máy bay A350 XWB vào sử dụng với công nghệ sinh học tiên tiến” - Martin Aston - một giám đốc cấp cao của Airbus cho biết.

Mặc dù có khả năng tiết kiệm đáng kể nhiên liệu đốt, song việc đưa “chim săn mồi” của Airbus lên không trung lại tốn cực kỳ nhiều năng lượng, khi mà các thỏi pin có trọng lượng nặng, hơn thế còn vô cùng đắt đỏ. Quan trọng hơn cả, hiện tại dung lượng lưu trữ pin không đủ để đưa một chiếc máy bay vụt lên khỏi mặt đất.

Tuy nhiên, “Bird of Prey” chỉ mang tính chất ý tưởng. Hiện nhà sản xuất Airbus chưa có ý định sản xuất mẫu máy bay này.

Ý kiến bạn đọc 0