Những câu status xa quê gây xúc động cho người xa nhà

0 1450 0

Cuộc sống mưu sinh thúc đẩy bản thân tiến bộ, lặng thầm kéo vali từ biệt cha mẹ già, người thân yêu, nuốt nước mắt mặn chát vào sâu trong lòng rồi tự nhủ sẽ thành công rối quay về nhà. Thời gian ơi đừng trôi qua nhanh quá, chớp mắt cái chẳng còn cha mẹ đâu. Ngồi bên ô cửa sổ vuông nhỏ mục nát của nhà trọ cũ kỹ, nhìn ra ngoài mong tìm được hình ảnh thân quen.

Dưới đây là STT xa nhà được ICTLife sưu tầm lại cùng các bạn giải bày nỗi niềm riêng.

STT xa nhà, xa vòng tay bố mẹ nhớ gia đình

Những câu stt xa nhà gây xúc động cho người xa quê-1

1. Còn bao nhiêu năm nữa để có thể chờ đến tết về nhà! 1 năm chỉ mong đến 1 lần như vậy, rồi 1 ngày nào đó, chỉ còn ba mẹ đón giao thừa. Thân gái nữ nhi, ngoài cách chấp nhận thì không còn cách nào khác! NHỚ ba mẹ, sắp được về rồi, ngày nào còn ở nhà đón tết ngày đó sẽ ý nghĩa hạnh phúc nhiều hơn!

2. Đi qua những tổn thương về tình cảm, thứ tôi ao ước nhất bây giờ chỉ đơn giản là được trở về nhà với mẹ cha.

3. Nhớ lắm yêu thương vô điều kiện, cha mẹ giúp đỡ những khó khăn tôi gây ra, họ dọn dẹp tàn dư thất bại của tôi. Dù như thế nào họ vẫn nói nhỏ nhẹ với tôi một câu: Về ở với ba mẹ đi con đừng đi đâu nữa hết, con không tiền người ta không tôn trọng con đâu.

4.  Nước ngoài cơm khó ăn lắm bố mẹ ơi. Nhưng ngoài cố gắng ra, con không thể nào nói với bố me rằng con đang gần như kiệt sức. Con muốn về với mái ấm gia đình nhưg con xa quá rồi bố mẹ ạ.

5. Con phải làm sao đây? Con cơ bản chỉ muốn ở nhà, chỉ muốn có 1 công việc đơn giản, có 1 người chồng thương con, mà phải gần ba mẹ. Con sợ xa ba mẹ, con yếu lòng dù bên cạnh đã có người đàn ông của mình. Nhưng nếu mai sau con đem lòng yêu người ở xa thì sao hở mẹ?

Những câu stt xa nhà gây xúc động cho người xa quê-2

6.  Lại 1 lần nữa con nghĩ đến cái chung mà quên đi bản thân mình muốn gì, con thật ko thích bon chen, con chỉ muốn được tự do tự tại, dành thời gian cho nhà, cho cha mẹ và cho con. Thèm về nhà 1 cách kinh khủng. Con đã quên từ lâu rồi con không còn thuộc về nơi này nữa. Gắng gượng gồng mình là 1 việc không tốt đúng không, có đi xa mới biết bình yên nhất là nhà, dù có lấm lem thì cũng không ai dị nghị. Bây giờ lớn rồi, có những chuyện chỉ giữ trong lòng, rồi cố chịu đựng mà thôi.

7. Con đường tự lập đâu phải dễ đi. Nhớ nhà, nhớ mẹ cha, nhớ cảnh cùng nhau ăn cỗ lấm lem bùn sình.

8. Xa nhà giúp ta lớn, trưởng thành hơn phải không?

9. Xa nhà, ta biết người ta phải sống với nhau bởi tình thương chứ không phải bằng những tính toán nhỏ nhen, bon chen và ích kỉ. Hãy yêu lấy những người sống bên cạnh ta, cuộc đời có bấy lâu mà phải hững hờ?

10. Cuộc sống xa nhà là tự lập nhưng cô đơn thật đấy.

Những câu stt xa nhà gây xúc động cho người xa quê-3

11. Một mình căn phòng trống, rồi đêm về, một chút men trong người, nghĩ một vài chuyện, rồi một vài giọt nước mắt rơi.

12. Đôi khi nhìn vào nhà người ta ăn cơm thôi cũng chạnh lòng.

13.  Xa nhà, ta biết người ta phải sống với nhau bởi tình thương chứ không phải bằng những tính toán nhỏ nhen, bon chen và ích kỉ. Hãy yêu lấy những người sống bên cạnh ta, cuộc đời có bấy lâu mà phải hững hờ?

14. Tuy gia đình không giàu có gì nhưng khẳng định được chiều như 1 công chúa. Bây giờ đi xa lúc nào cũng chỉ muốn về nhà với gia đình, nhớ món sườn xào chua ngọt của bố, nhớ cá kho của mẹ, cơm rang của em trai, nhớ lắm nhưng không thể về, muốn làm thật nhiều tiền để bố mẹ không cơ cực nữa.

15. Nghe tin gió lạnh chiều nay, con thương bố mẹ ông bà ở quê. Mong rằng đông sẽ qua mau, để cho xương khớp đỡ phần đớn đau.

Những câu stt xa nhà gây xúc động cho người xa quê-4

16. Xã hội này chật chội, nó khiến con thấy lạc lõng quá mẹ ơi! Con muốn được về nhà, muốn được nằm ngủ trong vòng tay mẹ, muốn được sống lại cuộc sống của một đứa con nít như ngày nào.Con không muốn phải tự mình nỗ lực, tự mình chịu đựng và chấp nhận nữa… Mẹ! Con muốn về nhà! Con nhớ nhà!

17. Hình như đây là mùi hoa sữa, mùi hương đặc trưng của quê nhà. Xa quê bao năm chưa bao giờ thôi khắc khoải chờ đến ngày đoàn tụ gia đình.

18. Khi đi xa con không hề tỏ ra buồn rầu, thay vào đó là sự mạnh mẽ tự lập kia. Giờ đây người lạ cảnh cũng xa, nhìn lên bầu trời thỏa nỗi nhớ quê nhà.

19. Lên thành phố học, tôi trồng trầu bà khắp nhà. Ngày ấy ở quê, lá trầu to và xanh lắm. Tôi ghi lại khoảnh khắc đó mang lên đây để tự an ủi mình.

20. Nhìn gia đình người ta dạo quanh con phố dịp cuối tuần mà thấy tủi thân, tự thưởng cho mình ly chè ngọt thay cho lời động viên đạt điểm cao.

Những câu stt xa nhà gây xúc động cho người xa quê-5

21. Ngày ấy còn nhỏ có bao giờ nghĩ rằng một mai mình sẽ từ bỏ mọi thói quen, không còn được ai bảo vệ, nấu cơm hằng ngày. Nhưng không sao cả, bao nhiêu nỗi nhớ tôi hóa thành động lực phát triển bản thân.

22. Xa nhà, ta biết phải tự mình đứng dậy khi chẳng may bị gục ngã. Là đủ mạnh mẽ để kiên cường với những chông gai, là không bao giờ cúi đầu trước hai từ “thất bại”, là không bao giờ tự cho phép mình dừng lại trước những khó khăn.

23. Xa nhà, ta lại càng trân quý hơn những giờ phút được ở gần gia đình mình trong những ngày ngắn ngủi “nhảy” xe về thăm quê. Mỗi chúng ta hiểu hơn những lo toan, những yêu thương, những quan tâm của bố mẹ…

24. Ta xót xa hơn khi nhìn thấy một sợi tóc bạc trên mái đầu cha, thấy buồn lòng hơn trước một nếp nhăn trên gương mặt mẹ… Giữa những bon chen, thị phi của cuộc sống chốn đô thị như đang quá chừng vội vã này, chốn dừng chân yên bình nhất chẳng phải gia đình hay sao?

25. Xa nhà, ta biết phải tự mình đứng dậy khi chẳng may bị gục ngã. Là đủ mạnh mẽ để kiên cường với những chông gai, là không bao giờ cúi đầu trước hai từ “thất bại”, là không bao giờ tự cho phép mình dừng lại trước những khó khăn.

STT xa nhà nhớ người yêu

Những câu stt xa nhà gây xúc động cho người xa quê-6

1. Hạnh phúc đơn giản là khi nhận được tin nhắn hỏi han, quan tâm nhau khi xa nhà, xa luôn cả tình yêu nồng thắm.

2. Mọi cuộc tranh cãi gây gắt khi xét lại cũng chẳng đáng để so đo khi mà khoảng cách giữa hai người quá xa xôi, bao trùm lên là sự nhớ nhung khôn siết.

3. Khi yêu xa đừng nên miễn cưỡng, nhớ thì nói là nhớ, thương thì bảo là thương.

4. Chờ đợi bao lâu cũng được… Miễn là cả hai được hạnh phúc.

5. Yêu xa là khi bản thân thấy rất buồn rất tủi cũng chỉ biết nghe lui nghe tới một bài nhạc buồn rồi cứ thế khóc suốt đêm thôi không còn quan tâm thứ gì khác nữa.

Những câu stt xa nhà gây xúc động cho người xa quê-7

6. Người ta bảo có người yêu rồi dù xa hay gần thì cũng thấy vui thấy hạnh phúc. Nhưng thực ra yêu xa cô đơn lắm thấy nhớ nhung lại không gặp được thực sự rất buồn.

7.  Khó khăn của tôi là muốn gặp trực tiếp để hiểu tâm trạng của nhau, khó quá. Dần mãi họ cũng quên tôi cũng cần được yêu thương, giờ đây tôi chỉ muốn về nhà, nơi có cha mẹ và người yêu của tôi.

8.  Đã là thương thì dù xa bao lâu cũng chờ, cũng đợi.

9. Khoảng cách về địa lý không thể ngăn được 2 trái tim muốn tiến gần lại nhau.

10. Để yêu một người cần phải đi một quãng đường rất dài … Để ngừng yêu một người chỉ cần lùi lại và quay lưng.

STT xa nhà của người lính

Những câu stt xa nhà gây xúc động cho người xa quê-8

1. Chập chững bước chân vào cuộc đời dài rộng
Tay níu ba, miệng gọi mẹ ơi à.
Hạnh phúc ở gần, hạnh phúc có đâu xa
Là những thứ quanh ta bỗng hóa điều kỳ diệu
Nếu như ta
đừng bao giờ để thiếu
Những cái níu tay, giữ yêu dấu riêng mình.

2. Về nhà đượcc mấy bữa phải đi rồi, buồn nức lòng. Chào mẹ con đi.

3. Đừng lại gần anh cô bé ơi
Hoa thơm cỏ ngọt thiếu chi người
Phận anh là lính khô khan lắm
Dòng suối tình yêu cạn mất rồi.

4. Có đôi khi tâm tình lại đột nhiên tụt dốc, chẳng muốn nói chuyện cũng chẳng muốn làm gì. Người khác hỏi thăm, cũng không biết nên trả lời thế nào. Thật ra, không phải giả vờ trầm mặc, chỉ là không thể kể ra.

5. Anh đi nghĩa vụ xa nhà
Vắng em năm rưỡi muôn vàn nhớ thương
Sáng chính trị, chiều thao trường
Lắm hôm vất vả lệ tuôn hai hàng
Trước đây chỉ biết mơ màng
Giờ tay ôm súng vững vàng hành quân
Chín giờ đi ngủ lăn tăn ăn đòn
Noi gương Tướng Giáp, Cụ Hồ
Sống sao cho đúng con dân nước nhà
Ở đây lính phải tăng gia
Nuôi bò với lợn, phân thừa tưới rau
Đêm thì trực gác ngắm sao
Ngày thì gặt lúa, đắp đê, lợp nhà
Nhớ em nói chuyện làm quà
Vì em anh sẽ chuyên tâm luyện rèn
Đợi anh em nhé, anh thề
Hết hạn nghĩa vụ anh về đón dâu!!!

Những câu stt xa nhà gây xúc động cho người xa quê-9

6. Tạm biệt mẹ già bao năm khổ cực, con phụng sự Tổ quốc rồi về ngay.

7. Có ai hiểu được những cái ôm đưa tiễn đau thắt đến độ nào, bỏ lại sau lưng gia đình nhỏ, nhìn đàn con nhỏ mà lòng quặn đau.

8. Một chiều buồn tại doanh trại, nhìn chén cơm như muốn vỡ òa.

9. Ai nói người lính trẻ là không cảm xúc, nuốt nỗi buồn vào khoác lên mình góc cạnh tự tạo ra.

Trên đây là STT xa nhà mà ICTLife đã sưu tầm được khắp mọi nơi, nỗi lòng này gửi vào con chữ để trang giấy thắm mãi tình xa quê. Hỡi những ai đang có cơ hội chung sống cùng gia đình và bạn bè thân yêu, hãy đối xử với nhau thật tốt như thể không có ngày mai để cuộc đời này không phí hoài thời gian mong ước.

Ý kiến bạn đọc 0