Samsung củng cố ngôi vị số một thị trường toàn cầu với loạt soundbar tích hợp công nghệ tiên tiến

0 34074 4443

Samsung đã nắm giữ vị trí số 1 trong ngành công nghiệp soundbar toàn cầu kể từ khi công ty nghiên cứu quốc tế Futuresource Consulting chính thức bắt đầu ghi lại các số liệu vào năm 2014. Theo Futuresource, Samsung xếp thứ nhất về doanh thu bán hàng, duy trì được 21.8% thị phần của thị trường toàn cầu, và chiếm 16.5% tổng doanh số của ngành công nghiệp trong năm 2019.

Mọi soundbar và công nghệ âm thanh của Samsung đều được tinh chỉnh tại Samsung Audio Lab ở Valencia, California, ngay bên ngoài thành phố Los Angeles. Nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ của Samsung Audio Lab, "Q series", một phần của dòng sản phẩm soundbar cao cấp trong năm 2019 đã đạt được chất lượng âm thanh khá cao và nhận về nhiều đánh giá tích cực từ các trang công nghệ lớn tại Mỹ và Châu Âu.

Và vị thế của dẫn đầu thị trường soundbar của Samsung còn được củng cố vững chắc hơn nữa khi hồi tháng 4 vừa qua, Samsung Electronics Australia đã công bố một dòng sản phẩm gồm các soundbar dành cho giải trí tại gia, trong đó sản phẩm chủ đạo là các soundbar Q series đời 2020: Q800T, 70T, và Q60T – tất cả đều được thiết kế để kết hợp hoàn hảo với các mẫu TV QLED 4K và 8K của Samsung.

Samsung củng cố ngôi vị số một thị trường toàn cầu với loạt soundbar tích hợp công nghệ tiên tiến - Ảnh 1.

Chúng ta đã biết rằng các mẫu TV QLED 4K cao cấp và QLED 8K của Samsung được tích hợp sẵn công nghệ Object Tracking Sound+ (OTS+), vốn dựa vào sức mạnh AI của chip xử lý Quantum để tạo ra trải nghiệm âm thanh 3D vô cùng hoành tráng. OTS+ làm điều đó bằng cách theo dõi hành động trên màn hình của bạn theo từng khung hình và phát ra âm thanh từ các loa trên, hai bên, hay dưới của TV.

Công nghệ Q-Symphony độc quyền của Samsung giúp mang OTS+ từ TV sang soundbar Q Series, cho phép soundbar đồng bộ với loa của TV, tăng cường thêm một lớp âm thanh mới giàu cảm xúc hơn và chi tiết cao hơn. Nói một cách dễ hiểu, các soundbar thông thường khi kết nối vào TV sẽ trở thành loa chính, còn loa của TV sẽ tắt đi. Với soundbar Q Series hỗ trợ công nghệ Q-Symphony, loa của TV sẽ trở thành một kênh bổ sung cho soundbar, biến âm thanh trở nên rộng hơn. Công nghệ này đã nhận được giải thưởng "Best of Innovation" tại CES 2020, và là một công nghệ xuất hiện trên toàn bộ các dòng soundbar và một số mẫu TV QLED của Samsung.

Các soundbar Q800T và Q70T được trang bị công nghệ âm thanh vòm True Dolby ATMOS và DTS:X, mang lại âm thanh đẳng cấp điện ảnh với âm thanh trên cao và có định hướng, tạo ra trải nghiệm đắm chìm trong không gian âm thanh.

Soundbar Q800T còn được tích hợp trợ lý giọng nói Bixby của Samsng và Amazon Alexa. Nó còn có kết nôi không giây, cho phép người dùng kết nối soundbar với TV thông qua Wi-Fi để hạn chế tình trạng dây nhợ rắc rối.

Samsung củng cố ngôi vị số một thị trường toàn cầu với loạt soundbar tích hợp công nghệ tiên tiến - Ảnh 2.

Soundbar Q800T

Giá bán hiện tại của các soundbar thuộc dòng Q Series lần lượt là: 799 USD đối với Q60T, 899 USD đối với Q70T, và 999 USD đối với Q800T (thị trường Australia).

Nếu như Q Series là các soundbar cao cấp, dành cho các mẫu TV QLED, thì Samsung còn có S Series tập trung vào thiết kế, và T Series dành cho người dùng phổ thông.

Samsung củng cố ngôi vị số một thị trường toàn cầu với loạt soundbar tích hợp công nghệ tiên tiến - Ảnh 3.

Soundbar S61T

Soundbar S Series, nổi bật là S61T, có giá 599 USD, với thiết kế màu trắng đẹp mắt, các cạnh được bo tròn, và hai đầu được làm lõm vào để tiện mang đi – đặc biệt tại khu vực này còn có các loa phát âm thanh ra hai bên, sử dụng công nghệ mà Samsung gọi là "Acoustic Beam".

Samsung củng cố ngôi vị số một thị trường toàn cầu với loạt soundbar tích hợp công nghệ tiên tiến - Ảnh 4.

Soundbar HW-T650

Soundbar T Series thì cổ điển hơn, mang đến trải nghiệm âm thanh vòm ảo hoá 360 độ trong một thiết kế truyền thống màu đen, với một loa siêu trầm đi kèm. Giá bán của soundbar T Series từ 349 USD đến 599 USD.

Có nghĩa là, các soundbar của Samsung tính đến thời điểm hiện tại có mặt trên mọi phân khúc giá, giao động từ 349 USD đến 999 USD, và tuỳ thuộc vào nhu cầu của bạn, mỗi sản phẩm sẽ có những tính năng khác nhau.

Ý kiến bạn đọc 0