Tạo Đỉnh Cao Sự Nghiệp, Khám Phá Sứ Mệnh học tập vươn tầm thế giới

0 144 0

Trung cấp Bách Khoa Hà Nội (TCBK HN) được thành lập theo quyết định số 68/QĐ-UBND ngày 08 tháng 01 năm 2010 của Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội. Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà nội là đơn vị đào tạo có uy tín và chất lượng trong hệ thống đào tạo quốc gia. Với mục tiêu cung cấp kỹ năng nghề nghiệp chất lượng cao cho người học, đảm bảo được tính cạnh tranh trong môi trường phát triển ngày càng cao.

Trung cấp Bách Khoa Hà Nội đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực, với thế mạnh đào tạo trong các khối ngành Ngoại ngữ (Tiếng Đức, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật), Kỹ thuật chế biến món ăn, Tin học ứng dụng, v.v.

Trường ra đời với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý “Thực học – Thực nghiệp”. Trường luôn chú trọng đầu tư phát triển các hoạt động: Đào tạo cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, hợp tác liên kết đào tạo, đào tạo theo yêu cầu.

TẦM NHÌN

Đến năm 2030, Trung cấp Bách Khoa Hà Nội sẽ trở thành Trung cấp đa ngành có danh tiếng học thuật và bền vững trong khu vực Châu Á.

SỨ MỆNH

Nâng tầm tri thức: Thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, và phục vụ cộng đồng, TCBK Hà Nội mong muốn đóng góp cho sự lan tỏa tri thức, văn minh và các giá trị giáo dục toàn diện đến mọi người.

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao: Dẫn đầu trong việc cung cấp nguồn nhân lực trình độ trung cấp chất lượng cao, đáp ứng thị trường lao động và kinh tế toàn cầu, đồng thời được trang bị các công cụ cần thiết để học tập suốt đời.

Hội nhập và chuyển giao tri thức toàn cầu: Chúng tôi định hướng quốc tế hóa và hội nhập vào cộng đồng đại học trên thế giới; chuyển giao tri thức cho các hoạt động phát triển trong nước, khu vực và toàn cầu.

Tiên phong đổi mới, sáng tạo: Nhà trường nhận ra xu hướng thời đại công nghệ thay đổi nhanh chóng và xây dựng lợi thế cạnh tranh thông qua việc không ngừng đổi mới và sáng tạo tri thức trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Phục vụ cộng đồng: Đích đến tối thượng của chúng tôi là phục vụ xã hội thông qua đội ngũ sinh viên, giảng viên và nhà nghiên cứu của trường và cộng đồng cựu sinh viên.

Trường TCBK Hà Nội luôn tăng cường đảm bảo chất lượng đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất phục vụ công tác liên kết đào tạo ở tất cả các loại hình đào tạo. Trong đó, Trường chú trọng đến công tác chuẩn bị nguồn học liệu đa dạng hỗ trợ người học, từng bước hoàn thiện kết nối hệ thống thư viện, chia sẻ nguồn học liệu chính của Trường đến các ĐVLK, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tự học của học viên. Với nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng công tác liên kết đào tạo, Trường TCBK Hà Nội đã và đang tăng cường phối hợp với các đơn vị liên kết tổ chức hoạt động thực tập, thực tế cho học viên giao lưu thực tập, học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước, đặc biệt là các nước như Đức, Hàn Quốc, và các nước trong khối ASEAN. Trường cũng sẽ kết hợp với triển khai hoạt động hỗ trợ học viên học tập theo hình thức e-learning đối với các hình thức liên kết đào tạo, nhằm tăng cường hiệu quả tự học của học viên,…

Nhà trường luôn nỗ lực và quyết tâm đảm bảo chất lượng đào tạo các loại hình đào tạo liên kết (gồm hệ Từ xa, hệ Vừa làm vừa học, đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn,…) ngang bằng với hệ đào tạo chính quy của Trường, nhằm đáp ứng nhu cầu trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn của người học, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của xã hội, góp phần xây dựng “xã hội học tập suốt đời”. Nhờ đó, uy tín của Nhà trường về hoạt động liên kết đào tạo không ngừng được nâng cao đối với người học, với xã hội và cộng đồng, đồng thời tăng cường thắt chặt mối liên kết bền vững với các đơn vị liên kết.

Đến nay, nhà trường đang không ngừng phát triển các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên nhằm thúc đẩy nâng cao tay nghề, giao lưu văn hóa và nâng cao triển vọng nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực quốc gia của Việt Nam. Trường đã tổ chức thành công các chương trình trao đổi sinh viên theo các hình thức khác nhau (ngắn hạn-dài hạn, trao đổi tín chỉ-không trao đổi tín chỉ). Bên cạnh đó, số lượng giảng viên và sinh viên trao đổi tới làm việc tại Trường và gửi sang các nước bạn không ngừng tăng lên.

Ý kiến bạn đọc 0