Tóm tắt nội dung sinh hoạt của buổi workshop ngày cuối tháng 11 tại SJC-ICT Life

0 5996 543

Vào thứ 7 cuối  của tháng 11, các hoạt động của workshop diễn ra tiếp tục xoay quanh chủ đề “Quản lý thời gian”.

Ngày nay, việc lập kế hoạch và kiểm soát thời gian của mỗi người dành cho các hoạt động cụ thể là rất quan trọng khi mà sinh viên và người lao động chịu áp lực trong học tập, công việc ngày càng cao do mỗi người đảm nhiệm cùng lúc nhiều nhiệm vụ hoặc công việc khác nhau. Tất cả chúng ta đều có cùng một khối thời gian (24 giờ/ngày) tuy nhiên điều quan trọng nhất là cách chúng ta sử dụng quỹ thời gian đó một cách hiệu quả lại khác nhau . Trong buổi sáng thứ bảy, những bạn tham dự đã có cơ hội học cách để lập kế hoạch và tăng năng suất làm việc của họ  qua một số phương pháp và kỹ thuật học tập là thuyết trình, là thảo luận nhóm, là chia  cặp đối thoại và làm việc nhóm.

Thông qua các phương pháp này, những người tham gia có cơ hội thảo luận về những yếu tố mà  ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình làm việc và cách đối phó với chúng. Chúng tôi cũng  đã được làm quen với các công cụ giúp làm việc hiệu quả hơn. Các công cụ này bao gồm lập danh sách những việc cần làm, dùng các ứng dụng nhắc nhở, ghi nhớ trên điện thoại,  gợi ý liệt kê những thứ làm xao lãng bản thân, sử dụng nhật ký, và lịch nhắc việc của google. Một điều quan trọng không kém là việc nghỉ ngơi vừa  đủ, điều độ và đặt các ưu tiên cho bản thân nhiều hơn . 
Một trong những hoạt động của buổi thảo luận là làm cho những người tham gia nhận ra cách mỗi chúng ta sử dụng một ngày  và chỉ ra những hoạt động không mang lại hiệu quả mà chúng ta thường gọi là sự trì hoãn. Sự trì hoãn  này chủ yếu bao gồm chơi game trên máy tính  hoặc điện thoại di động, lướt internet và trò chuyện qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội như WhatsApp, Messenger, Instagram …

Nếu bạn muốn có 1 buổi sáng thứ bảy thật bổ ích, được gặp gỡ những người bạn mới vô cùng thân thiện, đồng thời cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh và thảo luận về những chủ đề thú vị. Đừng ngần ngại và hãy tham gia với chúng tôi. 

Buổi thảo luận diễn ra vào lúc 9 giờ sáng thứ 7 hàng tuần tại L2 DCV tòa nhà Mỹ Sơn, 62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Ruth Rycova's review: On the morning of the last Saturday in November 2019, the activities of the workshop continued focusing on topics - Time management. These days, the planning and controlling of each person's time for specific activities are very important when students and workers are under increasing pressure to study and work with multiple or different tasks at the same time. We all have the same amount of time (24 hours/day) but the way we are using the time effectively is different. During Saturday morning, the participants had the opportunity to learn how to plan and increase their productivity through several learning methods and techniques which were performance; group discussions, pair conversation, and teamwork. 


Through these methods, the participants had the chance to discuss which factors negatively influenced their work process and how to deal with them, they were familiar with a tool that helped us to be more productive. This tool might include a to-do list, remind Apps, note App, the recommendation to block out the distractions, using a diary, and calendar of google; the importance of enough relaxation and of setting priorities and much more. One of the activities was to make participants realize how each of us had spent our particular day and to point out unproductive activities which were usually called procrastination. This procrastination mainly included playing games on PC or cell phones, browsed the internet and chatted via social media like WhatsApp, Messenger, Instagram, etc.

If you want to spend Saturday morning usefully, meet new friendly people, improve your communication skills in English and discuss an interesting topic. Do not hesitate and join us. We start every Saturday at 9 a.m. in L2 DCV MY SON tower 62 Nguyen Huy Tuong, Thanh Xuan, Hanoi.

Ý kiến bạn đọc 0