Mỹ phủ nhận giành mua khẩu trang Trung Quốc bán cho Pháp

0 11960 1187

Một quan chức cấp cao của Mỹ hôm 2/4 đã bác bỏ các cáo buộc Mỹ giành mua khẩu trang Trung Quốc bán cho Pháp và gọi câu chuyện này là "hoàn toàn sai lệch", theo AFP.

Lãnh đạo của khu vực Ile-de-France, bao gồm Paris, đã cáo buộc Mỹ bỏ tiền vào phút cuối để giành các lô hàng được hứa bán cho Pháp.

Bà Valerie Pecresse, người đứng đầu khu vực đông dân nhất nước Pháp, nói: "Chúng tôi đã mất một đơn đặt hàng do người Mỹ trả giá cao hơn. Lô hàng này đã được hứa bán cho chúng tôi”.

My phu nhan gianh mua khau trang Trung Quoc ban cho Phap hinh anh 1 Untitled.jpg

Pháp đã cáo buộc Mỹ trả giá gấp 3,4 lần để giành mua khẩu trang bán cho Pháp ngay tại sân bay. Ảnh: AFP.

Bà Pecresse cũng tuyên bố rằng những nguồn cung cấp như vậy rất quan trọng trong cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch và Pháp trả tiền khi nhận được hàng còn “Người Mỹ trả tiền mặt" mà không bận tâm đến việc xem hàng hóa.

Họ "tìm cách kinh doanh trên sự đau khổ của cả thế giới", bà nói với đài truyền hình LCI.

Một cáo buộc tương tự đã được đưa ra bởi ông Jean Rottner, lãnh đạo của vùng Grand Est ở đông bắc nước Pháp hôm 1/4.

“Ngay trên đường băng, người Mỹ đã rút tiền mặt và trả giá gấp 3 hay 4 lần cho số khẩu trang chúng tôi đặt hàng, vậy nên chúng tôi thực sự đã phải chiến đấu”, ông Rottner nói với RTL.

Tại Washington, một quan chức chính quyền cấp cao nói với AFP rằng "chính phủ Mỹ đã không mua bất kỳ khẩu trang nào Trung Quốc dự định giao cho Pháp".

"Các tin tức ngược lại là hoàn toàn sai," quan chức giấu tên này nói.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 2/4 cũng yêu cầu các quan chức xem xét các tin tức cho rằng khẩu trang của Canada cũng đang bị giành mua trước và gọi những thông tin này là “đáng lo ngại”.

"Chúng tôi cần đảm bảo rằng các thiết bị dành cho Canada sẽ đến Canada và tôi đã yêu cầu các bộ trưởng theo dõi việc này", ông Trudeau nói trong một cuộc họp báo.

Ông Trudeau kết luận: "Chúng tôi hiểu rằng nhu cầu ở Mỹ rất lớn, nhưng Canada cũng vậy. Vì vậy chúng ta phải hợp tác để đảm bảo có thể kiểm soát sự lây lan của loại virus này".

Theo Zing.vn

Ý kiến bạn đọc 0